Philippines International Pyromusical Competition 2011

It was my second time to witnessed this event, the first was being in 2006 i think, nakapuwesto pa ako non sa tabi ng creek ng Baclaran - kita na dun ang fireworks mula sa ibabaw ng SM Mall of Asia sa Pasay City - and di pa ako photographer non (talagang kini-claim ko na no?)

I just heard na meron ulit Pyro Olympics na gaganapin sa MOA this Feb-March so I just decided na makita ulit ang magical sky na pinaliwanag ng mga kwitis - and to push my self again sa limitation na camera ko - Canon D10. I just so love it!

So I prepared my photoshoot stuff:
1. Fully charged battery, checked!
2. Tripod, checked!
3. Canon D10 na naka set sa" fireworks" mode, checked!
4. At isa pa, kailangan, mas malapit na ako sa "pasabog" ngayon kesa nung 2006, para mas makita ko ang detalye ng fireworks at meron akong vantage point; Ticket, checked!

Daming tao, daming lovers! Daming photographers! Naka tripod din sila! DSLR! Eeeee! gusto ko ng isa! Anyways, di naman ako nahiya na umaasinta rin ako sa kalangitan kahit point and shoot lang camera ko.

Problema ko lang eh maraming tao; kahit bumili na ako ng ticket, (Gold area, Php 200). Anyways, may isang area, VIP naman, di ko na nalaman kung magkano ang ticket don, pero konti lang tao don kaya malaya kang ma ipupuwesto ang tripod mo sa magandang spot - gaya ng mga talagang PRO photographers na nakita ko sa VIP area, relax and easy lang sila, sosyal. Di naman pwedeng tumalon sa kabilang bakod kasi nakabantay si mamang bouncer hehehe.

Ang fireworks dito sa post ko eh from Korea (8 o'clock ang kanilang set) and from Spain (9 o'clock). Maraming pang mag lalaban laban sa mga susunod na Sabado, till March 12. So, try nyo na puntahan and enjoy the magical show in the sky!

Pyromusical 2




Pyromusical 1Align Center








pyromusical 3





pyromusical 5



pyromusical 6



Pyromusical 7



pyromusical 8



Pyromusical 9


pyromusical



Pyromusical 11



Pyromusical 12



Pyromusical 13



Pyromusical 15






Philippines International Pyromusical Competition 2011

8 notes:

Anonymous | February 13, 2011 at 5:27 AM said...

galing talaga nila mag fireworks display, sarap balikan

ay nagbabalik na nga pala

:D

{ Unknown } | February 14, 2011 at 5:36 AM said...

astig,..... sana andun ako...

{ Unknown } | February 14, 2011 at 11:24 PM said...

@chef, so kamusta ang experience mo non?

Can't say kung sino magaling - well korea VS espanya, i would go for spain nung gabing yon - literal na pinakain ng usok ng spain ang korea.

Kung pwede lang na ma witnessed ko lahat ng bansa na kasali every saturday - especially the entry of depending champion, UK. Ganda!

@inong.. i saw your profile, taga tarlac ka, wala ba dyan? pag foundation day/fiesta ng bayan bayan? =)

{ Unknown } | February 18, 2011 at 12:37 AM said...

@ollie.. meron naman po.. kasu na tsesempong wala ako everytime na may ganyan....

{ nikka } | February 24, 2011 at 12:48 AM said...

galing ng photos. :)) hands down. xD

ngapala, have you checked, may Page Rank 1 na ung site mo. :) haha

Anonymous | February 24, 2011 at 4:49 AM said...

san bumibili ng ticket para jan???.. thanks!!

{ Unknown } | February 24, 2011 at 2:51 PM said...

@nikka - ikaw ba si nikkay? hehehe sang site/link ko makikita na super sikat na ako? joke! nakabalik ka na pala, patapos na pala feb no?

@anonymous - dun na rin po bilihan ng tiket - sa san miguel bay area na rin - hanapin nyo lang yung mga nag bebenta na ticket sa may entrance, pagala gala lang sila na nag offer ng tickets =)

{ nikka } | February 26, 2011 at 4:03 AM said...

nyaha. may internet pa din naman sa pinuntahan eh. xD haha

prchecker.info xD haha

 

Copyright © 2010 Sketching My Corner All Rights Reserved

Design by Dzignine