Sketching Michael Jackson

Just a random things about Michael Jackson, bakit di ko bigyan sya ng small space sa aking blog. I can't say fan nya ako, pero lumaki ako kasabay ng mga hits nya nung 80's, 90's to present... di rin naman maitatangi ng isa syang icon naman... kung naabutan ko lang si Elvis Presley at the Beatles or Bob Marley di sana na blog ko rin sila.

Anyway, random na kwento lang... I still remember, i think nung last summer, I made a small survey sa isang social networking site ang ang title ay Skin Tone ni Jacko. Curious lang ako kung ano ang tingin ng mga tao/respondents kung ano bagay na kulay ng balat para kay Michael. Ganito ang laman ng survey na ginawa ko:

Skin Tone ni Jacko


Ano sa tingin mo ang bagay na kulay ng balat ni Michael Jackson?
Dapat ba ni-retain nya na lang ang natural na kulay nyang black at di nalang ito pinakialaman? Dahil kung black sya, mas di sya "nakakatakot" tignan? kumpara sa kasalukuyan nyang looks... pero kung niretain nya ang pagiging black , marating nya kaya ang level ng tagumpay nya ngayon?


Or okay lang na "white" sya ngayon, dahil sigurado na naman at proven na ang kasikatan nya pero kakambal naman ang mga kontrobersya, scandals, judgement ng pagiging sikat nya or bunga ng mga doings nya?


boto na!
Black or White?



at ang results makalipas lang ang ilang araw ay mas lamang ang gusto na puti sya although dikit ang laban versus sa gusto na black sya. May ilan din naman na wa care at may judgement pa rin syempre sa itsura nya at mga news sa kanya.

ayan ang random na kwento ko lang. Post na rin ako ng isang video nya... actually isa to sa mga pinipili ko pag may videoke sessions... and just watching the video, parang ma mimiss ko ata sya. Paalam Jacko!



One day in your life
Youll remember a place
Someone touching your face
Youll come back and youll look around, youll . . .

One day in your life
You'll remember the love you found here
You'll remember me somehow
Though you don't need me now
I will stay in your heart
And when things fall apart
You'll remember one day . . .

One day in your life
When you find that you're always waiting
For a love we used to share
Just call my name, and Ill be there

You'll remember me somehow
Though you don't need me now
I will stay in your heart
And when things fall apart
You'll remember one day . . .

One day in your life
When you find that you're always lonely
For a love we used to share
Just call my name, and I'll be there

0 notes:

 

Copyright © 2010 Sketching My Corner All Rights Reserved

Design by Dzignine