Cameras I like! Part 1 - Canon PowerShot D10 -



I should have made this post way way back pa, mga June or July pa sana, dunno kung bakit di ko nagawa. And during those days, talagang decided ako mag ipon, well research lang muna pala kasi di naman pwede basta basta bumili. so research lang kung ano mga camera na pwede sa mga novice at pwede kahit basic photography lang.


Pero bago yon, hahatiin ko sa dalawang part tong entries na to hehehe una kong gustong camera ay ang Canon PowerShot D10 sana. May konek to sa dati kong post. I think nag triger tong interest ko para sa camera nato nung nag bakasyon ako sa Bolinao nung May 2009. Although ilang beses na ako nkapag bakasyon dito sa Bolinao, my sanctuary, nung 2009 ko lang nakita ang super linaw ng tubig dito as in kahit more than 5 feet na ang lalim eh kita mo pa rin ang mga paa mo, even small seashells sa ilalim. The water is so crystal clear talaga! I lurve dipping! I should have brought snorkeling gadgets or waterproof camera! I would love to bring to the world the other side of bolinao sana, bukod pa sa mga scenes or panoramic views above water... gusto ko ipresent kung ano meron sa ilalim ng tubig ng Patar Beach. sigh... so reseach reseach lang kung ano pwede, whoa! as if naman meron ako pera hahaha. Minsan na ako nag paramdam or nag "parinig" sa tita ko abroad na gusto ko ng camera na to hahaha ang cheap ko... pakiramdam ko pa naman na mapagbibigyan nya ako kasi malapit na birthday ko nun hehehe tsaka nag ikot ikot na sya sa mga shops dun, pero natapos na birthday ko, wala na hahaha! , wala, kung gusto ko talaga to, kailangan ko pag paguran ko tong sarili hehehe. mahal pa naman kaya! more than 20k ! hayz, may nakita pa ako isang billboard sa may magallanes intersection sa makati, isang credit company ata yun, nag ooffer ng hulugang Canon PowerShot D10 45 pesos everyday for 24 months! whoa! hayzzz willing ba talaga ako gumastos ng +20000 para sa Canon PowerShot D10? abangan natin sa mga susunod na araw.... hehehe. ganda sana kung sa summer 2010 ay may ganito na akong camera.


0 notes:

 

Copyright © 2010 Sketching My Corner All Rights Reserved

Design by Dzignine